Danh mục con

Viết bởi: admin Công bố: Số lượt xem: 2690 Bình luận: 117

Khi nhắc đến Nhật Bản, nhiều người liên tưởng ngay tới truyện tranh, hoa anh đào, phim hoạt hình, ninja, món ăn Sushi, Sashimi... nhưng ít ai nhận ra đằng sau đó: đất nước mặt trời mọc đúng như cái tên của nó, mang trong mình kho tàng văn hoá đồ sộ riêng nhờ yếu tố lịch sử cũng như cách người người Nhật chọn để trở thành.

Trong phạm vi bài viết này chỉ xin trình bày nguồn gốc hình thành, đặc thù lịch sử đương đại và ý nghĩa của tác phẩm nổi tiếng nhất trong dòng tranh truyền thống Ukiyo (tương tự tranh Đông Hồ, tranh hàng Trống của Việt Năm nhưng sớm hơn nhiều và có tẩm ảnh hưởng ra thế giới) hành trình được ví như CON ĐƯỜNG TƠ LỤA NHẬT BẢN


 

Viết bởi: admin Công bố: Số lượt xem: 740 Bình luận: 0

Bonsai và Nghệ thuật.
 

Viết bởi: admin Công bố: Số lượt xem: 7790 Bình luận: 210

Chủ đề này xin giới thiệu với bạn các loại cây phong Nhật Bản đẹp nhất và được ưu chuộng nhất tại Nhật. Mỗi phần xin đưa ra hình ảnh và đặc tính của một loài phong, để từ đó bạn biết cách phân biệt và có cách trồng phù hợp.

Bài viết này sẽ bắt đầu với giống phong núi - loại cây phong phổ biến nhất tại Nhật Bản.

Viết bởi: admin Công bố: Số lượt xem: 5014 Bình luận: 575

Phong lá đỏ vỏ san hô là cái tên rất đẹp trong cả tiếng Nhật lẫn tiếng Việt. Nguồn gốc của nó xuất phát từ 2 chữ Nhật tạm dịch là "san hô đỏ" và "đặc trưng".

 

 

 

 

 

Viết bởi: admin Công bố: Số lượt xem: 34477 Bình luận: 1246

Như để đáp ứng những sở thích khác nhau, mỗi loài phong mang trong mình một dáng vẻ riêng. Với những ai thích sắc màu đỏ đậm thì loài phong này là sự lựa chọn lý tưởng.

Viết bởi: admin Công bố: Số lượt xem: 3622 Bình luận: 107

Bài viết này xin giới thiệu với bạn thêm một giống phong khá đẹp khác. Màu lá đỏ đậm hơn và có 7 thùy.

Viết bởi: admin Công bố: Số lượt xem: 120784 Bình luận: 108957

Bài này xin giới thiệu thêm một giống phong Nhật nữa mà rất đang được người chơi phong yêu thích. Giống phong này lá nhỏ thùy sắc nhọn hơn các loại phong đã giới thiệu trước đó.

Viết bởi: admin Công bố: Số lượt xem: 17598 Bình luận: 12379

Phong lá đỏ hoàng hôn được đặt tên dựa theo màu lá của chúng có nét tương đồng với bầu trời lúc hoàng hôn. Đây là giống phong có nhiều sắc màu ở những thời điểm khác nhau trong năm. Có thời điểm, trên cùng một lá, ta thấy sự phối hợp của cả 3 màu là màu tím, màu xám và màu xanh.

Viết bởi: admin Công bố: Số lượt xem: 5146 Bình luận: 98

Cây phong (hay còn gọi là cây thích) không chỉ được trồng tại khuôn viên, sân vườn, công viên... mà còn là một trong những loại cây được làm bonsai phổ biến nhất tại Nhật Bản. Tuy nhiên, việc tạo ra được cây bonsai có bộ rễ đẹp lại là việc rất khó, đòi hỏi sự cầu kỳ và nhiều tâm huyết của nghệ nhân. Chính vì vậy, mà những cây đẹp theo phong cách bonsai Nhật Bản có thể nói là chưa được tạo ra tại Việt Nam

Viết bởi: admin Công bố: Số lượt xem: 475957 Bình luận: 331603

Tài liệu này mình dịch từ tiếng Nhật, nên thời điểm và những đặc trưng viết dưới đây là cho người Nhật, về Việt Nam có thể có chút thay đổi nên bạn dựa theo đó và điều chỉnh cho phù hợp nhé. Ví dụ, tài liệu ghi đông kỳ là từ tháng 12 đến tháng 2 nhưng ở Việt Nam, trồng cây vào tháng 2 được coi là mùa xuân rồi. Việc này cũng như sự khác biệt về năm tài chính, ở Nhật năm tài chính không bắt đầu từ tháng 1 (dù Tết dương là 1/1) như của Việt Nam.

Viết bởi: admin Công bố: Số lượt xem: 50226 Bình luận: 19769

Cây phong Nhật Bản có thể phát triển tốt ở những vùng đất có khí hậu nóng nếu được cung cấp đủ nước với bóng dâm phù hợp. Cây có khả năng thích nghi tốt trong phạm vi rộng về ánh sáng và loại đất. Tuy nhiên, có vài yếu tố cơ bản nhất nếu trồng phong trong điều kiện khí hậu nóng là:
1. Những cơn mưa dài ngày (đất úng nước trong thời gian dài)
2. Khô hạn kéo dài
3. Nắng quá gắt
(tài liệu gốc có yếu tố đông giá nhưng điều này không đáng lo lắng khi áp dụng tại Việt Nam)

 

Viết bởi: admin Công bố: Số lượt xem: 21282 Bình luận: 3368

Tử Đằng được xếp vào TOP những loài hoa đẹp nhất thế giới. Tuy nhiên việc trồng và chăm sóc giống cây này không phải dễ dàng.

Bài viết này xin chia sẻ đôi chút kinh nghiệm mà mình đã dịch từ tài liệu tiếng Nhật.

Viết bởi: admin Công bố: Số lượt xem: 35728 Bình luận: 28854

Hướng dẫn trồng cây phong phong lá đỏ tại Việt Nam

Phong nhật bản rất thích hợp để trang trí cho khu vườn và việc trồng chúng cũng khá là dễ.

Sau đây là một số chỉ dẫn về cách trồng phong Nhật Bản.

Các bước:  

Bạn có biết?

 

 

Về phong lá đỏ

Giữa hơn 1000 loại phong trên đất Nhật, chúng tôi đã thử nghiệm 32 loài có màu sắc khác nhau tại Việt  Nam. Kết quả cho thấy một số giống có tốc độ sinh trưởng và thích nghi tốt với khí hậu tại đây. Từ đó, chúng tôi đã sàng lọc và mang về phục vụ bạn yêu thích. Để làm được điều đó là cả quá trình mày mò trên đất Nhật, lui tới các vườn cây vào học hỏi từ các nghệ nhân người Nhật Bản. Tự hào là nhà tiên phong về cây phong lá đỏ tại Việt Nam, chúng tôi xin cảm ơn và trân trọng sự tin chọn của bạn. Bạn có tin một ngày không xa sắc màu phong lá đỏ sẽ rực rỡ khoe sắc khắp đất trời Việt Nam.

Về bonsai?

Đây là từ gốc Nhật (và rất nhiều từ khác bạn đã quen thuộc, kể như: karaoke, karate...) được ghép từ hai âm Hán (do người Nhật cũng dùng chữ Kanji) là BỒN (chậu) và TÀI (trồng). Vậy có thể hiểu đơn giản là cây được trồng thu nhỏ trong chậu. Theo thời gian, bonsai đã trở thành nghệ thuật tại tất cả các quốc gia. Các kỹ thuật bonsai cũng ngày càng hoàn thiện dưới bàn tay các nghệ nhân và khi chiêm ngưỡng một tác phẩm, ta có cảm giác như đang thấy một thế giới thu nhỏ.

 

Và sự khởi nguồn của bonsai?

Từ hơn 2000 năm trước đã có phong tục trang trí bằng cách sử dụng những cây bị gió táp, bị đất lở, bị môi trường sống khắc nghiệt định hình. Những cây này thường có bộ rễ độc đáo, cành tán khúc khuỷu và thân ngoằn nghoèo toát lên dáng vẻ của một con người từng trải và vươn lên trước sóng gió cuộc đời. Tuy nhiên phải tới vài trăm năm sau, bonsai mới thực sự thăng hoa khi người Nhật coi trọng và xem bonsai như một nghệ thuật cao quý. Đến thế kỷ 19, người ta đã biết dùng dây kim loại để định hình cho cây và kỹ thuật đó đang được sử dụng rộng rãi cho tới ngày nay.

Xin liên hệ: 0944.22.88.82 (Khoa). Địa chỉ vườn phong: Thị trấn Gia Bình, Bắc Ninh.

Tài khoản: Lương Huy Khoa, 711A00183251, Vietinbank, CN Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Tài khoản: Lương Huy Khoa, 00029466001, Tienphongbank, Trụ Sở Chính.

Tài khoản: Luong Huy Khoa, 0021001114291, Vietcombank, Trụ Sở Chính.

Facebook